1. Trang chủ
  2. ĐIỀU LỆ Giải Roller các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng Tranh cup Centosy năm 2024.

ĐIỀU LỆ Giải Roller các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng Tranh cup Centosy năm 2024.

ĐIỀU LỆ
Giải Roller các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng Tranh cup Centosy năm 2024.

I. MỤC ĐÍCH
- Phát triển phong trào luyện tập và thi đấu môn Roller Sports trên cả nước nói chung, thành phố Hà Nội nói riêng.
- Tuyển chọn VĐV xuất sắc cho đội tuyển Thành Phố Hà Nội và đội tuyển quốc gia năm 2024.
II. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM VÀ CHƯƠNG TRÌNH DỰ KIẾN
1. Thời gian: Từ ngày 20 đến ngày 21 tháng 7 năm 2024.
2. Địa điểm:
- Họp Ban tổ chức, trọng tài và lãnh đội: Quảng trường TTTM Vincom Mega Mall Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.
- Nội dung Patin tốc độ, Patin nghệ thuật và Skateboard
 
3. Chương trình dự kiến
TT Thời gian Nội dung hoạt động
Ngày 18/07/2024
1 8:00-12:00 Họp Ban tổ chức và trọng tài
2 8:00-12:00 Họp lãnh đội
Ngày 20/07/2024
1 7:00-9:00 Set up và thử sân
2 9:00-10h30 Phần thi Slalom
3 10:30-11:30 Phần thi Slide
4 11:30-13:30 Nghỉ trưa
5 13:30-15:00 Thi Speed Slalom
6 15:00-17:00 Thi Bứt tốc 100m
Ngày 21/07/2024
1 7:30-8:00 Tiếp đón khách mời, báo chí
2 8:00-8:30 Khai mạc giải
3 8:45-12:00 Vòng loại đua tốc độ
4 12:00-13:30 Nghỉ trưa
5 13:30-17:00 Vòng bán kết và chung kết đua tốc độ           
6 17:00-18:00 Bế mạc và trao giải
 
 
III. NỘI DUNG THI ĐẤU (41 nội dung)
1. Thi đấu tốc độ xếp hạng vô địch cá nhân (Nam/Nữ), gồm 20 nội dung: 
Phân chia độ tuổi của các VĐV dựa trên độ tuổi tính đến thời điểm ngày 21/07/2024.
Cấp độ Kích thước bánh Nội dung thi Độ tuổi Cách tính điểm
Senior A Nam > 80mm 1500m > 15 tuổi  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Xếp hạng về
đích
Senior B Nam > 80mm 1200m 13 đến 15 tuổi
Senior B  Nữ 1200m 13 đến 15 tuổi
Junior C Nam > 80mm 1200m 10 đến 12 tuổi
Junior C Nữ 1200m 10 đến 12 tuổi
Junior D Nam 900m 8 đến 9 tuổi
Junior D  Nữ 900m 8 đến 9 tuổi
Junior E Nam 600m 6 đến 7 tuổi
Junior E  Nữ 600m 6 đến 7 tuổi
Junior A Nam







≤ 80mm
1200m > 15 tuổi
Junior B Nam 900m 13 đến 15 tuổi
Junior A Nữ > 13 tuổi
Junior C Nam 900m 10 đến 12 tuổi
Junior C Nữ
Novice D Nam 600m 8 đến 9 tuổi
Novice D Nữ
Novice E Nam 600m 6 đến 7 tuổi
Novice E Nữ
Novice F Nam 300m ≤ 5 tuổi
Novice F Nữ 300m
 
Cự ly : 
- 300 mét: 1 vòng sân nhỏ.
- 600 mét: 2 vòng; 900 mét: 3 vòng; 1200 mét: 4 vòng; 1500 mét: 5 vòng; 3000 mét 10 vòng.
2. Thi đấu 100m bứt tốc cá nhân (Nam/Nữ), gồm 11 nội dung: 
Phân chia độ tuổi của các VĐV dựa trên độ tuổi tính đến thời điểm ngày 20/07/2024.
Cấp độ Kích thước bánh Nội dung thi Độ tuổi Cách tính điểm
Senior A Nam ≤ 80mm 100m > 15 tuổi Bứt tốc xếp hạng về đích
Senior B Nam ≤ 80mm 100m 13 đến 15 tuổi
Senior A Nữ ≤ 80mm 100m >13 tuổi
Junior C Nam ≤ 80mm 100m 10 đến 12 tuổi
Junior C Nữ 100m 10 đến 12 tuổi
Novice D Nam 100m 8 đến 9 tuổi
Novice D Nữ 100m 8 đến 9 tuổi
Novice E Nam 100m 6 đến 7 tuổi
Novice E  Nữ 100m 6 đến 7 tuổi
Novice F Nam 100m          ≤ 5 tuổi
Novice F Nữ 100m
 
 
 
3. Inline Freestyle, gồm 8 nội dung
- Classic Slalom Senior Nam
- Classic Slalom Senior Nữ
- Battle Slide Nam chuyên nghiệp
- Battle Slide Nam bán chuyên
- Speed Slalom Senior Nam > 10 tuổi
- Speed Slalom Senior Nữ > 10 tuổi
- Fish  Slalom Junior Nam ≤ 10 tuổi
- Fish  Slalom Junior Nữ ≤ 10 tuổi
4. Skate Contest, gồm 2 nội dung
- Game of Skate
- Grinds and Slides
IV. LUẬT THI ĐẤU
Áp dụng luật thi đấu mới nhất của Liên đoàn Roller quốc tế
1. Nội dung Tốc độ xếp hạng vô địch cá nhân (Nam/Nữ)
a) Vạch xuất phát
- Các VĐV sẽ xếp theo thứ tự từ buổi bốc thăm.  
- Nếu số lượng trong một cuộc đua nhiều hơn 6 VĐV các VĐV còn lại sẽ xếp ở hàng thứ 2.
b) Thông báo và Hiệu Lệnh của trọng tài
- Khi các VĐV đã vào vị trí xuất phát, trọng tài sẽ thổi còi.
- Bất kỳ VĐV nào đến vạch xuất phát sau thời gian giới hạn sẽ được nhắc nhở bởi trọng tài  nếu 2 lần nhắc nhở sẽ bị loại.
- Trong vòng bán kết hoặc vòng chung kết các VĐV sẽ đứng ở vị trí  gần vạch xuất phát khi nghe tên VĐV sẽ tiến về vạch xuất phát.
c)  Hiệu lệnh
- “Vào vị trí ” khi nghe lệnh này, VĐV sẽ di chuyển về phía vạch xuất phát, VĐV đứng thẳng và đứng yên.
- Nếu thông báo của trọng tài là: "Vị trí của VĐV sai" VĐV sẽ bị trọng tài nhắc nhở.
- Trọng tài sẽ ra lệnh: "Sẵn sàng".
- Khi tất cả VĐV đã vào vị trí cơ thể không di chuyển, trọng tài sẽ đợi một khoảng thời gian xác định và sau thổi còi.
d) Hình thức phạm quy của VĐV
- Đặt một hoặc cả hai giày trượt trên vạch xuất phát.
- Đưa vị trí bắt đầu của mình trước lệnh “Sẵn sàng”.
- Đưa vị trí bắt đầu của mình quá chậm sau lệnh “Sẵn sàng”.
- Di chuyển trước khi thổi còi.
- Trong trường hợp xuất phát sai, trọng tài sẽ thổi còi gọi VĐV trở lại.
- VĐV phải quay trở lại vạch xuất phát không chậm trễ. Bất kỳ vđv nào không quay trở lại vạch xuất phát sẽ nhận được cảnh báo về việc trì hoãn, nếu một VĐV bị phạm quy 2 lần sẽ bị loại.
- Nếu VĐV có hành vi phạm lỗi ở khúc cua đầu tiên sẽ bị cho xuất phát lại.
- Hạng mục thi đấu sẽ diễn ra khi có ít nhất 5 VĐV thi đấu.
e) Kết thúc cuộc đua
- Kết thúc cuộc đua được tuyên bố bởi Trọng tài, các phương tiện khác nhau có thể được sử dụng để truyền đạt thông tin đó cho VĐV
- Ngoại trừ Chung kết: Bất kỳ VĐV nào chưa hoàn thành sẽ được tuyên bố chưa hoàn thành bởi trọng tài.
- Sau khi kết thúc cuộc đua sẽ có 1 khoảng thời gian để rời khỏi sân khu vực sân thi đấu.
g) Thi đấu cá nhân
- Các VĐV chạy ngược chiều kim đồng hồ bên trong của đường đua ở phía bên trái.
- Cho phép vượt qua mọi lúc, nhưng không được va chạm khi vượt qua hành động không đúng cách.
- Bất kỳ VĐV nào bị bắt vòng phải di chuyển ra bên ngoài và không được can thiệp vào trận đấu.
- Nếu VĐV bị bắt 2 vòng sẽ rời khỏi cuộc đua trừ khi có 1 hoặc nhiều người gần với vị trị xếp hạng thi đấu.
- Kết quả về đích được tính khi đỉnh đầu của bánh xe chạm vào vạch đích.
h) Vi phạm quy tắc được tính như sau:
- OFF-TRACK: trượt với một hoặc cả hai giày trượt ở phía bên trái của đường cong, được đánh dấu bằng các cốc.
- TÁC ĐỘNG: Gây trở ngại, chặn, xoạc hoặc đẩy một VĐV khác với bất kỳ phần nào của cơ thể.
- HỖ TRỢ: Mỗi VĐV phải thi đấu với tư cách cá nhân. Bất kì sự hỗ trợ từ những người đua khác sẽ không tính kết quả cho cả đội thi đấu.
i) Cách tính điểm: Xếp hạng các VĐV theo thứ tự thời gian về đích ở các nội dung thi đấu.
k) Các VĐV đã đạt thứ hạng nhất, nhì, ba trong các giải đấu của liên đoàn quốc gia sẽ chỉ được đăng ký hạng mục chuyên nghiệp, các VĐV khác sẽ được đăng ký cả bán chuyên và chuyên nghiệp
2. Nội dung 100m bứt tốc
a, Cuộc đua diễn ra trên 1 đường thẳng 100m.
Hạng mục thi đấu sẽ diễn ra khi có ít nhất 5 VĐV thi đấu
b, Ở mỗi vòng loại sẽ có 4 – 6 vận động viên thi đấu, chọn ra 2 vận động viên về đích sớm nhất vào vòng trong
c, Trận Chung kết sẽ lấy 6 vận động viên và chọn 3 VĐV có thành tích xuất sắc nhất.
d, Những vận động viên đủ điều kiện trong thời gian thấp nhất sẽ là những vận động viên xếp hạng đầu bảng.
3. Nội dung Classic Freestyle Slalom
a) Thể lệ
- VĐV lựa chọn nhạc tùy ý phù hợp với phần biểu diễn của mình. Cách thức gửi nhạc:
+ Gửi file nhạc định dạng mp3 đến email: kd01.thegioipatin@gmail.com trước ngày 10/7/2024.
+ Đặt tên file: Tên VĐV - hạng mục thi đấu.mp3
(VD: Nguyễn Văn C - Slalom Nam.mp3.) Không cần ghi tên bài nhạc
+ Đặt tên email gửi đi: "Nhạc thi đấu slalom Giải Roller các câu lạc bộ  Hà Nội mở rộng tranh Cup Centosy 2024.
- Lưu ý: Các VĐV gửi nhạc sau ngày 10/07/2024 sẽ bị trừ 10 điểm trên tổng điểm của bài thi.
Các VĐV phải biểu diễn qua tất cả các hàng cốc 50-80-120, không bỏ cốc nào.
- Thời gian của mỗi bài dự thi từ 105 – 120 giây (1 phút 45 giây – 2 phút).
- Sau khi thí sinh sẵn sàng, thời gian dự thi bắt đầu khi âm nhạc bắt đầu.
- Phần dự thi kết thúc sau khi thí sinh ra hiệu kết thúc, hoặc khi âm nhạc kết thúc.
- Trang phục thi đấu nên phù hợp với phần âm nhạc, cần lịch sự, phù hợp khi trượt.
- Không sử dụng phụ trang, phụ kiện khác khi thi đấu.
- Nghiêm cấm các hành động thiếu tôn trọng (ví dụ: xúc phạm, bạo lực..), đặc biệt là đối với giám khảo. Nếu vi phạm, VĐV sẽ bị trừ điểm hoặc cấm thi đấu.
- Tổng điểm của mỗi thí sinh sẽ được tính dựa trên điểm kỹ thuật và điểm nghệ thuật. Một phần điểm nghệ thuật sẽ dựa vào độ khó kỹ thuật.
b) Tiêu chí chấm điểm kỹ thuật:
- Độ khó kỹ thuật (Difficulty): dựa vào bảng chấm điểm kỹ thuật.
- Kỹ thuật phong phú (Variety): các VĐV nên thực hiện và kết hợp nhiều động tác (trick), bao gồm spinning (xoay), sitting (ngồi), wheeling (đi 1 bánh) và các trick khác.
- Độ liên tục (Continuity): các trick cần được phối hợp một cách hợp lý và sáng tạo, giúp cho VĐV biểu diễn 1 cách liên tục.
- Tốc độ và nhịp điệu (Speed and Rhythm): Tốc độ sẽ ảnh hưởng tới độ khó kỹ thuật. Điều khiển và thay đổi tốc độ tốt cho thấy VĐV có khả năng kiểm soát kỹ thuật tốt. Kỹ thuật được thực hiện đồng bộ với nhịp điệu của âm nhạc cũng thể hiện kỹ thuật của VĐV.
- Điểm nghệ thuật sẽ được chấm dựa vào độ khó kỹ thuật: điểm kỹ thuật ±10
- Phong thái trình diễn (Body performance): VĐV cần thể hiện sự thoải mái khi trượt, không gò bó cơ thể, đồng thời thể hiện được sự phối hợp của tay, đầu và cơ thể.
- Cảm nhận âm nhạc (Music expression): VĐV lựa chọn âm nhạc phù hợp với phong cách cá nhân. VĐV cần thể hiện được thần thái, nhịp điệu và tốc độ của bài nhạc.
- Kiểm soát kỹ thuật (Trick management): VĐV cần có sự thay đổi phù hợp khi thực hiện các trick tương ứng với bài nhạc.
+ Các động tác nhảy cần sắp xếp phù hợp xen kẽ giữa mỗi quãng nghỉ hoặc thay đổi nhạc.
+ Đối với các động tác khó, các VĐV không chỉ thực hiện cuối mỗi hàng cốc, mà còn có thể thực hiện từ ngay trong hàng.
+ Các phần biểu diễn nên được thực hiện trong các hàng cốc. Trường hợp VĐV dành quá nhiều thời gian biểu diễn ngoài hàng cốc, điểm Trick management sẽ giảm.
+ Điểm tối đa cho một bài dự thi Slalom là 130. Trong đó, điểm kỹ thuật là 60, và điểm nghệ thuật là 70. Điểm tổng sẽ được làm tròn để cho kết quả cuối cùng.
- Xếp loại kỹ thuật cơ bản và yêu cầu chung:
+ Dựa vào xếp loại kỹ thuật cơ bản, BGK đánh giá khả năng thực hiện các kỹ thuật của VĐV. Độ mượt và tốc độ ở hàng cốc 80cm sẽ là độ mượt và tốc độ trung bình tiêu chuẩn cho 2 hàng cốc còn lại
+ Một trick phải được thực hiện ít nhất 4 cốc hoặc 3 lần xoay.
+ VĐV được chuyển trick, đổi chân, hoặc chuyển hướng và thay đổi trick, ngay cả khi các trick được thay đổi khác (hệ thống) với trick ban đầu. Tuy nhiên, cần thực hiện các trick liên tục, không dừng lại.
Bảng mẫu điểm trừ:
Lỗi Điểm trừ Mô tả
Ngã nhẹ 2 Ngã nhẹ không ảnh hưởng tới bài thi
Ngã mạnh 5 Ngã mạnh xuống mặt đất
Thời gian trình diễn 10 Bài trình diễn kết thúc trước hoặc sau thời gian quy định (105 – 120 giây)
Gián đoạn khi trình diễn 5 Ngừng trình diễn do VĐV. Trọng tài trưởng sẽ quyết định.
Cốc di chuyển khỏi tâm. Bỏ qua khoảng cách giữa cốc 1 Cho mỗi cốc di chuyển khỏi tâm.
Không thực hiện đủ hàng cốc 5 Bỏ thực hiện động tác trên 5 cốc ở hàng 50cm, 80cm hoặc 120cm sẽ bị trừ điểm
Rớt phụ kiện 2 Trong lúc thực hiện phần thi, VĐV đánh rơi phụ kiện như : kính, nón, trang sức,... sẽ bị trừ điểm
Đồng phục phản cảm Loại Sử dụng đồng phục phản cảm khi tham gia thi đấu, VĐV sẽ bị loại
Phạt điểm âm thanh 10 VĐV gửi nhạc cho BTC sau thời gian quy định.
 
 
 4. Nội dung Slide
a) Thể lệ:
Số lượt chạy của mỗi VĐV trong mỗi nhóm ở vòng ngoài (vòng loại, tứ kết, bán kết) là 4 lượt, vòng chung kết là 5 lượt chạy.
- Trong mỗi lượt chạy:
+ VĐV có thể thực hiện slide đơn, hoặc slide phối hợp (combo).
+ Ở vòng  loại 3 (trong 4) lượt chạy với trick tốt nhất sẽ được tính điểm.
+ Ở vòng chung kết 4 (trong 5) lượt chạy tốt nhất sẽ được tính điểm, không bao gồm điểm ở vòng loại.
- Chỉ tính điểm các kỹ thuật được thực hiện trong khu vực slide.
- Chỉ tính điểm độ dài các trick được thực hiện trong khu vực slide.
- Thực hiện trick ngoài khu vực slide sẽ không được tính điểm, và bị đánh giá không đạt yêu cầu.
b) Best Slide (Kỹ thuật slide tốt nhất)
- Ở bất kỳ vòng nào, trường hợp các VĐV có kết quả hòa nhau, best slide sẽ được chọn bởi ban trọng tài.
- Best slide có thể là kỹ thuật slide đơn, hoặc slide combo.
- Quyết định của ban trọng tài đưa ra chỉ dựa trên best slide, không tính các lượt chạy trước đó.
- Phần thi của các VĐV trong mỗi nhóm sẽ không được chấm điểm, sau khi ban trọng tài đã thống nhất, qua so sánh trực tiếp các phần thi, thứ hạng của các VĐV trong nhóm sẽ được sắp xếp.
c) Tiêu chuẩn xếp hạng
- Độ dài và chất lượng (Length and quality): Độ khó của trick được đánh giá qua khả năng thực hiện trick trong bao nhiêu mét, và độ vững khi thực hiện trick. Tuy nhiên, khi VĐV thực hiện một trick tuy ngắn, nhưng vững vàng, không vấp ngã hay dừng lại, sẽ được đánh giá cao hơn so với một trick thực hiện được dài nhưng vấp và không vững.
+ Độ dài tối thiểu của một trick slide là 2m.
+ Combo gồm hai tricks trở lên được phối hợp lại chỉ trong một slide. Khi thực hiện combo, mỗi trick trong combo phải đạt ít nhất 2m, độ dài khi chuyển từ trick một sang trick hai không quá 1m.
- Sự liên tục và độ lướt (Continuity and Flow): Các trick được kiểm soát tốt từ lúc bắt đầu đến kết thúc, và có độ mướt tốt khi chuyển trick trong một combo. Đồng thời VĐV cần phải điều khiển cơ thể tốt, và kiểm soát tốt phần thân trên.
- Kỹ thuật phong phú (Trick variety): Khi hiện được nhiều trick, VĐV thể hiện được bản thân có kỹ thuật tốt và thuần thục. Do đó được đánh giá cao hơn khi chỉ tập trung thực hiện một trick.
- Điểm trừ:
+ Trường hợp hụt chân hoặc ngã, lượt slide đó sẽ không được tính.
+ Nếu hai tay VĐV đều chạm đấy, lượt slide đó sẽ không được tính.
+ Nếu một tay chạm đất, lượt slide đó sẽ được tính, nhưng điểm kỹ thuật không cao.
+ Nếu VĐV lặp lại trick, lượt slide tốt nhất sẽ được tính điểm.
5. Nội dung Speed Slalom
a) Thể thức
- VĐV sẽ tranh giải cá nhân nam và nữ chia theo độ tuổi.
- VĐV sẽ chạy đà 12m tính từ vạch xuất phát đến cốc đầu tiên, VĐV sẽ trượt qua hàng cốc (20 cốc) bằng một chân, tính thành tích thời gian với khoảng cách 80cm giữa hai cốc. Vạch kết thúc sẽ được đánh dấu ngay sau cốc cuối cùng.
- VĐV phải đi 1 chân trước khi bắt đầu vào cốc đầu tiên và giữ nguyên chân thực hiện động tác đến khi qua vạch kết thúc, VĐV không được chuyển đổi chân và chân nhấc không được chạm vào mặt sàn.
- Hạng mục thi đấu sẽ diễn ra khi có ít nhất 5 VĐV thi đấu.
b) Tiêu chí xếp hạng
- Vòng loại mỗi VĐV sẽ có hai lượt chạy (cá nhân) xếp thành tích, BGK sẽ chọn ra 1 trong 2 lượt chạy có thành tích tốt nhất để xếp hạng.
- Ở vòng bán kết, BTC sẽ chọn ra 8 VĐV để chia thành 4 bảng đấu đối kháng. Mỗi VĐV sẽ có 2 lượt chạy, VĐV có thành tích tốt nhất sẽ được vào vòng chung kết.
- Ở vòng chung kết, 2 VĐV dành chiến thắng ở vòng bán kết sẽ tranh Nhất-Nhì, 2 VĐV còn lại ở vòng bán kết sẽ tranh hạng Ba-Tư.
c) Hiệu lệnh
- Vòng loại:
+ “VĐV vào vị trí” khi nghe hiệu lệnh này, VĐV sẽ phải ở vạch xuất phát, chân trước không được chạm vạch xuất phát, chân sau không được chạm vạch sau. Nếu VĐV thực hiện sai sẽ bị tính là phạm quy.
+ “Sẵn sàng” khi nghe hiệu lệnh này, chân trước không được chạm vạch xuất phát, chân sau được phép di chuyển ra khỏi vạch sau ở tư thế sẵn sàng. VĐV sẽ tự xuất phát sau khi nghe hiệu lệnh sẵn sàng và không vượt quá 5 giây sau khi có hiệu lệnh.
- Bán kết, chung kết
 + “2 VĐV vào vị trí” khi nghe hiệu lệnh này, 2 VĐV sẽ phải ở vạch xuất phát, chân trước không được chạm vạch xuất phát, chân sau không được chạm vạch sau. Nếu VĐV thực hiện sai sẽ bị tính là phạm quy.
 + “Sẵn sàng” khi nghe hiệu lệnh này, chân trước không được chạm vạch xuất phát, chân sau được phép di chuyển ra khỏi vạch sau ở tư thế sẵn sàng, người không được di chuyển.
 + “Bíp-hiệu lệnh loa” khi nghe hiệu lệnh này, VĐV sẽ xuất phát, VĐV di chuyển trước khi có hiệu lệnh sẽ tính là phạm quy.
 + Sau khi chạy lượt 1, VĐV sẽ di chuyển về vạch xuất phát và đổi vị trí xuất phát để thực hiện lượt chạy 2.
d) Hình thức phạm quy của VĐV
- VĐV sẽ bị loại khi có trên 2 lần phạm quy
- VĐV chưa thực hiện động tác khi đến cốc đầu tiên sẽ bị tính là phạm quy, VĐV phạm quy 2 lần sẽ bị loại.
- VĐV phải thực hiện động tác 1 chân từ cốc đầu tiên đến khi qua vạch kết thúc, nếu VĐV hạ chân xuống trước vạch kết thúc thì thành tích sẽ không được tính
- Cộng 0,2s vào thành tích của VĐV khi VĐV đá hoặc bỏ/1 cốc.
- Nếu VĐV thực hiện lỗi trên 4 cốc thì thành tích đó của VĐV sẽ không được tính.
6. Thi đấu Skateboard
a) Đấu đối kháng trên địa hình phẳng (Game of Skate) Nam/ Nữ
* Thể lệ
- Hai vđv sẽ quyết định người ra đề đầu tiên bằng việc chơi “Oẳn Tù Tì”. Người nào thắng thì sẽ là người ra đề trước.
- Là người ra đề, người chơi sẽ phải thực hiện một kỹ thuật trên mặt đất và đối phương sẽ phải làm theo kỹ thuật đó.
- Nếu người ra đề ngã hoặc không thực hiện được kỹ thuật của đối phương thì đối phương sẽ được quyền trở thành người ra đề.
- Trong trường hợp người ra đề thực hiện kỹ thuật thành công mà đối phương không thực hiện được, họ sẽ bị một lần đánh dấu. Ai bị 5 lần đánh dấu tương đương với 5 chữ cái S – K – A – T – E sẽ là người thua cuộc.
- Chữ lượt cuối cùng thực hiện kỹ thuật “E” sẽ có hai lần thử.
* Nội quy thực hiện kỹ thuật
-  Chỉ những kỹ thuật được thực hiện trên mặc phẳng mới được công nhận.
- Khi thực hiện kỹ thuật chân không được chạm đất.
- Các kỹ thuật nắm ván hoặc giữ ván trên không sẽ không được tính.
- Những kỹ thuật thăng bằng bằng 2 bánh sẽ không được tính.
- Tất cả các kỹ thuật thi đều phải bật lên khỏi mặt đất, nếu các kỹ thuật chỉ trượt trên mặt phẳng sẽ không được tính.
b) Đấu đối kháng kỹ thuật trên các dụng cụ/ địa hình bục (Grinds and Slides):
* Thể lệ
- Hai người chơi sẽ quyết định người ra đề đâu tiên bằng việc chơi “Oẳn Tù Tì”. Người nào thắng thì sẽ là người ra đề trước.
- Sẽ có 6 lần đánh dấu là G – R – I – N – D – S hoặc S – L – I – D – E – S.
- Mỗi lần thực hiện kỹ thuật của người ra đề, người chơi sẽ có 2 lần để thực hiện cho 5 chữ cái đầu và 3 lần thực hiện cho chữ cái cuối cùng.
- Không tự ý bôi trơn lên bề mặt, và phần cạnh của bục thi đấu.
- Nghiêm cấm các hành động thiếu tôn trọng (ví dụ: xúc phạm, bạo lực..), đặc biệt là đối với giám khảo. Nếu vi phạm, VĐV sẽ bị loại điểm hoặc cấm thi đấu.
V. ĐỐI TƯỢNG VÀ ĐIỀU KIỆN THAM DỰ GIẢI
1. Đối tượng
- Tất cả các thanh thiếu niên tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc đang luyện tập bộ môn Roller.
- Các VĐV Roller không chuyên, bán chuyên và chuyên nghiệp thuộc các đội, nhóm, câu lạc bộ tại Thành phố Hà Nội và của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trên toàn quốc.
2. Điều kiện tham dự
- Mỗi VĐV chỉ được đăng ký thi đấu cho một đơn vị trong suốt giải.
- VĐV tham dự phải tự trang bị giày và dụng cụ bảo hộ.
- Các VĐV tự chịu trách nhiệm về thể trạng và sức khỏe của mình trong khi tham gia thi đấu.
VI. THỂ THỨC VÀ QUY ĐỊNH 
- Trang phục thi đấu: phù hợp thuần phong mỹ tục.
- VĐV thi môn tốc độ trong nhà nội dung Senior bắt buộc phải mang trang phục thi đấu chuẩn đua tốc độ hoặc quần áo bó ngắn và nón bảo hộ.
- Giày thi đấu tốc độ: giày 1 hàng bánh, mỗi hàng phải đủ 4 bánh cho frame 4 bánh hoặc 3 bánh cho frame 3 bánh.
- VĐV có mặt trước 30 phút để làm thủ tục thi đấu với Ban Tổ chức. VĐV nào đến muộn 10 phút kể từ thời gian bắt đầu thi đấu coi như bỏ cuộc.
- Giờ thi đấu được tính theo đồng hồ của Ban Tổ chức.
- Nghiêm cấm sử dụng các chất kích thích, rượu, bia….
VII. KHEN THƯỞNG VÀ KỶ LUẬT 
1. Khen thưởng
Công ty TNHH Centosy Việt Nam trao huy chương vàng, huy chương bạc và huy chương đồng và giấy chứng nhận, giải thưởng hiện kim (tiền mặt) và hiện vật cho các cá nhân có thành tích tốt nhất trong từng nội dung với xếp hạng từ hạng Nhất đến hạng Ba. 
2. Kỷ luật
a) Đối với VĐV Trong quá trình thi đấu nếu VĐV vi phạm về đạo đức sẽ bị Ban tổ chức truất quyền thi đấu và tước bỏ danh hiệu đạt được, bị cấm thi ở các giải thi đấu tiếp theo, tuỳ theo mức độ vi phạm.
b) Đối với huấn luyện viên
 Là người chịu trách nhiệm chính trong việc đăng ký, chỉ đạo VĐV thi đấu, nếu không gương mẫu trong hành vi đạo đức hoặc cố tình gây mâu thuẫn, mất đoàn kết hay phạm luật sẽ bị Ban tổ chức kỷ luật, cảnh cáo đến truất quyền chỉ đạo thi đấu. VĐV cũng sẽ bị trọng tài nhắc nhở, cảnh cáo hoặc truất quyền nếu huấn luyện viên của mình phạm luật.
c) Đối với trọng tài
Trọng tài làm nhiệm vụ nếu vi phạm đạo đức (không trung thực, thiên vị hoặc có hành vi thiếu văn hoá) sẽ tuỳ theo mức độ vi phạm bị xử phạt từ cảnh cáo đến truất quyền làm nhiệm.
Các hình thức kỷ luật sẽ có văn bản thông báo tới các đơn vị, ngành chủ quản để xử lý.
VIII. QUY ĐỊNH VỀ KHIẾU NẠI
- Trước khi thi đấu, các đơn vị được quyền khiếu nại về đối tượng tham dự. Sau khi trận đấu bắt đầu, Ban Tổ chức sẽ không giải quyết các khiếu nại về mặt đối tượng.
- Sau khi kết thúc thi đấu, các đơn vị được quyền khiếu nại về chuyên môn. Sau 10 phút kể từ khi công bố kết quả, Ban Tổ chức sẽ không giải quyết khiếu nại về chuyên môn.
- Không được khiếu nại đối với các quyết định của trọng tài trong trận đấu về các tình huống xảy ra tr&eci